image banner
Đồng chí Nguyễn Hồng Trà thôi tham gia Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh

    Ngày 12/8/2020, Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước triệu tập Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 9, khóa X, bầu chức danh Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước đối với đồng chí  Nguyễn Thị Hương Giang theo chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tỉnh ủy Bình Phước. Hội nghị cũng đã thông qua cho đồng chí Nguyễn Hồng Trà, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước thôi tham gia Ban chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước do chuyển công tác theo Điều lệ Công đòan Việt Nam.

    Đồng chí Nguyễn Hồng Trà  nhận công tác tại Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước từ tháng 01 năm 2016. Cuối tháng 7 năm 2020 đồng chí nhận quyết định về công tác tại Ban Tổ chức Tỉnh ủy kể từ ngày 01/8/2020, giữ chức vụ Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Phước. Trong thời gian giữ cương vị Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Phước, đồng chí đã có nhiều nỗ lực góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn bằng những hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ quyết tâm, dám nghĩ,  dám làm, dám chịu trách nhiệm cùng những tình cảm chân thành, sẻ chia với người lao động, đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công đoàn trong thời gian qua ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả. Các hoạt động như: tổ chức đối thoại giữa công nhân lao động với lãnh đạo tỉnh; tìm kiếm đối tác, xây dựng, ký kết các chương trình phúc lợi đoàn viên; xây dựng các thiết chế phục vụ nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (nhà trẻ cho con công nhân, hồ bơi, sân bóng...); lắp đặt phòng vắt trữ sữa mẹ tại các doanh nghiệp có đông lao động nữ; chủ trì khảo sát giá điện, nước, điều kiện sống của người lao động trong các khu nhà trọ trên địa bàn; giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, luật công đoàn, luật an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp; giám sát chất lượng chăm sóc, trông giữ trẻ trong các trường mầm non tư thục trên địa bàn... là những hoạt động cụ thể, xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của người lao động, từ đó đáp ứng đòi hỏi bảo vệ từ xa, bảo vệ trên diện rộng đối với quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đặc biệt, lần đầu tiên trên địa bàn tỉnh, công đoàn đại diện cho người lao động khởi kiện doanh nghiệp đòi hàng tỷ đồng nợ lương, nợ bảo hiểm xã hội cho hàng trăm lao động. Không chỉ có vậy, các chương trình “Cảm ơn người lao động”, “Tuyên dương người lao động”, “Tuyên dương gia đình công nhân tiêu biểu”, “Tết sum vầy”, “Lễ bàn giao danh sách đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng”, các lớp cảm tình Đảng cho người lao động được tổ chức đã góp phần nâng cao vị thế của người lao động, thể hiện sự quan tâm và nỗ lực bảo vệ quyền lợi chính trị của đoàn viên, người lao động. Những hoạt động truyền thông công đoàn như: nâng cấp website Liên đoàn Lao động tỉnh thành Cổng thông tin Liên đoàn Lao động tỉnh kết nối với các website Liên đoàn Lao động cấp huyện, công đoàn ngành và tương đương; tổ chức thành công 02 cuộc thi trực tuyến trên internet, mạng xã hội; phát triển các kênh thông tin trên các ứng dụng của internet, mạng xã hội để tiếp cận nhanh, kịp thời và trên diện rộng đã nâng cao một bước hiệu quả công tác tuyên giáo công đoàn. Trong những năm từ 2016-2018, nhiều hoạt động tập huấn, nhiều lớp đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp được tổ chức, tạo điều kiện rèn luyện, thử thách nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Trà bảy tỏ lời cảm ơn đối với các đồng chí, đồng nghiệp trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ đã cùng với đồng chí đồng hành trong tổ chức thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của công đoàn tỉnh Bình Phước trong thời gian qua. Đặc biệt, đồng chí gửi lời tri ân tới toàn thể cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân viên chức lao động trong tỉnh đã ủng hộ và tin tưởng, giúp cho đồng chí hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những dự định còn dang dở, những định hướng hoạt động, những sản phẩm đồng chí còn đang ấp ủ nhằm phục vụ nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn cũng như chăm lo đời sống, nâng cao trình độ, kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao nhận thức pháp luật và năng lực tự bảo vệ mình của người lao động...  

    Luân chuyển cán bộ là hoat động phổ biến, là một khâu quan trọng trong công tác cán bộ của các cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền, đoàn thể... trong hệ thống chính trị Việt Nam, chuyển đổi lần lượt vị trí công tác của cán bộ trong cơ cấu tổ chức nhằm đạt tới những mục tiêu về lãnh đạo,quản lý cán bộ. Không còn là thủ lĩnh trực tiếp chỉ đạo, dẫn dắt hoạt động công đoàn tỉnh nhưng với tình cảm chân thành và tấm lòng nhiệt huyết dành cho tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn và đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ, đồng chí Nguyễn Hồng Trà đã cam kết trong thời gian tới, ở cương vị công tác mới, đồng chí sẽ tiếp tục đồng hành, ủng hộ phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn tỉnh nhằm xây dưng tổ chức công đoàn vững mạnh. Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ công đoàn tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, chủ động, tích cực xây dựng quan hệ hợp tác, phối hợp với các sở ngành, đối tác liên quan, tiếp tục nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động công đoàn.

    Phong trào công nhân, hoạt động công đoàn trong giai đoạn mới bên cạnh những cơ hội nhất định còn nhiều khó khăn, thách thức. Trân trọng những nền tảng mà đồng chí Nguyễn Hồng Trà và các thế hệ cán bộ công đoàn đi trước đã gầy dựng, đội ngũ cán bộ công đoàn tỉnh Bình Phước hôm nay nhận thức sâu sắc vai trò, chức năng, nhiệm vụ của mình, được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết, sẽ tự tin, cùng nhau đoàn kết, yêu thương, tiếp tục học hỏi, khắc phục mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

CÔNG ĐOÀN KCN ĐX-ĐP

Trang thông tin điện tử Công đoàn Khu Công nghiệp khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

 Địa chỉ: Đường D2, Ấp 3, xã Tân Thành, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.888.079

Email: congdoankcndxdp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Mai Thị Hồng Luyến - Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp Khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị