image banner
Hơn 90 đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần FSC- KCN Nam Đồng Phú được tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Luật An ninh mạng

Thiếu tá Trần Văn Mức, Phó đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng CSGT, Công an tỉnh tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ tại Công ty Cổ phần FSC- KCN Nam Đồng Phú

Khẩu hiệu  “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi người, mọi gia đình và toàn xã hội” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành pháp luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình. Để đảm bảo an toàn cho chính bản thân và mọi người, việc chấp hành luật lệ khi tham gia giao thông phải trở thành ý thức, thói quen của mọi người dân. Vì vậy việc tìm hiểu pháp luật về giao thông là vô cùng cần thiết.

Nhằm giúp đoàn viên, người lao động hiểu được tầm quan trọng của An toàn giao thông đường bộ, chiều ngày 11/9/2020, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông Công an tỉnh và Công đoàn khu công nghiệp khu vực Đồng Xoài – Đồng Phú đã tổ chức chương trình tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Luật An ninh mạng cho hơn 90 đoàn viên, người lao động tại Công ty Cổ phần FSC –KCN Nam Đồng Phú.

Tại buổi tuyên truyền, đoàn viên, người lao động công ty Cổ phần FSC được Thiếu tá Trần Văn Mức- Phó Đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Phước thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh và cả nước thời gian qua; tuyên truyền phổ biến cho đoàn viên việc chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông và  thực hiện tốt “ Văn hoá giao thông”: không phóng nhanh vượt ẩu, không đi từ hàng 2 trở lên, cẩn thận khi rẽ phải, rẽ trái, không nô đùa, không chở quá 2 người. Khi đi bộ không dàn hàng ngang 3, 4 người, đi đúng phần đường quy định, khi băng qua đường phải nhìn trước nhìn sau đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy,xe đạp điện, ngồi trên xe máy.Thực hiện tốt hành vi: hiểu biết đầy đủ pháp luật về an toàn giao thông; Có hành vi ứng xử văn hóa, thân thiện với người đồng hành, tận tình giúp đỡ người bị tai nạn; Không điều khiển xe máy khi không có giấy phép lái xe. Không có thói hư tật xấu khi ứng xử với mọi người cùng tham gia giao thông cũng như khi xảy ra tai nạn giao thông; Không để xảy ra tai nạn giao thông khi tham gia giao thông.

Nhiều câu hỏi tình huống về pháp luật ATGT đã được đưa ra, giúp các đoàn viên có ý thức chấp hành các quy định về trật tự ATGT, trách nhiệm đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông.

 Báo cáo viên của LĐLĐ tỉnh cũng tuyên truyền phổ biến giáo dục về Luật An ninh mạng: những quy định về hành vi vi phạm pháp luật về Luật An ninh mạng; định hướng kỹ năng sử dụng mạng xã hội; giới thiệu những địa chỉ website của các cơ quan Đảng, Nhà nước, báo chí chính thống…

Qua buổi tuyên truyền, giúp công nhân, lao động nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa an toàn giao thông khi điều khiển phương tiện giao thông.

Hồng Hà

Trang thông tin điện tử Công đoàn Khu Công nghiệp khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

 Địa chỉ: Đường D2, Ấp 3, xã Tân Thành, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.888.079

Email: congdoankcndxdp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Mai Thị Hồng Luyến - Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp Khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị