image banner
08 tác phẩm tham gia cuộc thi “Xây dựng video, clip tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động năm 2021

Sáng nay, 11/6/2021, Công đoàn Khu công nghiệp Khu vực Đồng Xoài – Đồng Phú tổ chức chấm điểm cuộc thi “Xây dựng video, clip tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động” năm 2021.

          Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 08 tác phẩm của 08 nhóm tác giả đến từ 05 công đoàn cơ sở trực thuộc với các chủ đề: Đảm bảo an toàn khi sử dụng nguồn điện – phòng chống cháy nổ; Giả định tình huống tai nạn lao động trong thao tác máy cắt và quy trình xử lý; Giả định tình huống xảy ra tai nạn điện và quy trình xử lý; Giả định tình huống xảy ra tai nạn trong vận chuyển hàng hóa; Vai trò của Công đoàn trong công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động; Thực tế công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại công ty; Công đoàn trong công tác hướng dẫn sử dụng và đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại công ty.

Hình ảnh: Ban Giám khảo cuộc thi tiến hành chấm điểm, đánh giá các tác phẩm dự thi

          Tại buổi làm việc, các thành viên Ban Giám khảo cùng nhau xem xét, thảo luận kỹ lưỡng các nội dung, tình huống an toàn được đặt ra trong các tác phẩm dự thi. Phân tích các yếu tố như lời bình, bố cục, diễn biến, chất lượng video, trang phục của người lao động, tính thực tế của tình huống đưa ra đối với doanh nghiệp và công đoàn cơ sở. Thời gian thực hiện video chưa đầy 01 tháng nhưng một số tác phẩm dự thi có chất lượng tốt, có giá trị tuyên truyền cao, thể hiện nhận thức sâu sắc của công đoàn cơ sở, đoàn viên về mục tiêu cốt lõi của công tác an toàn vệ sinh lao động là loại trừ và giảm thiểu rủi ro, các mối nguy hiểm, có hại trong môi trường lao động từ đó đảm bảo an toàn, sức khỏe của người lao động. Ban Giám khảo đã chọn ra 04 tác phẩm để trao giải. Các tác phẩm được giải dự kiến sẽ được trao tại Hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm của Công đoàn Khu công nghiệp Khu vực Đồng Xoài – Đồng Phú vào tháng 7 này.

          Việc xây dựng và đăng tải các video an toàn, vệ sinh lao động trên các ứng dụng của mạng xã hội là hoạt động thiết thực giúp công đoàn cơ sở đa dạng hình thức tuyên truyền, phù hợp với tình hình thực tế, giúp đoàn viên, công nhân lao động nâng cao nhận thức về mối nguy hiểm, có hại tại vị trí làm việc để từ đó cùng với chủ doanh nghiệp, công đoàn cơ sở chủ động khắc phục, phòng ngừa, góp phần đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người lao động, góp phần xây dựng doanh nghiệp sản xuất ổn định và phát triển bền vững.

Cuộc thi “Xây dựng video, clip tuyên truyền an toàn vệ sinh lao động” năm 2021 được Công đoàn KCN KV Đồng Xoài – Đồng Phú phát động nhân dịp hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021.

                                                CĐ KCN KV Đồng Xoài – Đồng Phú.

Trang thông tin điện tử Công đoàn Khu Công nghiệp khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

 Địa chỉ: Đường D2, Ấp 3, xã Tân Thành, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.888.079

Email: congdoankcndxdp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Mai Thị Hồng Luyến - Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp Khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị