image banner
Một số điểm mới trong Quy chế Thi đua - Khen thưởng của Liên đoàn Lao động tỉnh áp dụng từ ngày 06.12.2019

Để nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng, đưa công tác thi đua khen thưởng đi vào thực chất, kịp thời phát hiện và biểu dương những nhân tố mới, các tập thể, cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn, ngày 06/12/2019 Liên đoàn Lao động tỉnh đã ban hành Quyết định số 445/QĐ-LĐLĐ về việc ban hành Quy chế khen thưởng của tổ chức Công đoàn.  Theo đó, công tác thi đua-khen thưởng có những điểm mới sau:

Thay đổi tên gọi Danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh”

Danh hiệu “Công đoàn cơ sở vững mạnh” được đổi thành danh hiệu “Công đoàn cơ sở Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Cụ thể, tại Khoản 6 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định này quy định rõ: Ban Thường vụ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xét tặng danh hiệu “Công đoàn cơ sở hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” cho các công đoàn cơ sở trực thuộc. Để được công nhận, các công đoàn cơ sở phải đạt được 06 tiêu chuẩn như hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có thỏa ước lao động tập thể, không xảy ra ngừng việc tập thể, không có tai nạn lao động chết người tại nơi làm việc do lỗi chủ quan; không có cán bộ, công chức, viên chức là cán bộ chủ chốt vi phạm pháp luật bị xử lý từ hình thức cảnh cáo trở lên, hàng năm được công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở xét tặng danh hiệu “Công đoàn cơ sở Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”

Không xét tặng Bằng khen chuyên đề cho công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở

Khoản 2 điều 17 của Quy chế quy định: Đối tượng áp dụng xét tặng Bằng khen chuyên đề của Liên đoàn Lao động tỉnh là Công đoàn cơ sở và cá nhân thuộc các đơn vị này, tổng số không quá 10 bằng khen cho một chuyên đề mỗi năm.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phải thành lập Hội đồng Thi đua - Khen thưởng

Điều 36 quy định: Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở Thành lập Hội đồng thi đua- Khen thưởng với số lượng từ 3 đến 5 thành viên.

Thủ trưởng Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh được tặng Giấy khen 

Quy chế bổ sung thêm thẩm quyền của Thủ trưởng cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh tại Điều 38. Theo đó, Thủ trưởng Cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh quyết định khen thưởng bằng hình thức “Giấy khen” cho các cá nhân, tập thể các ban thuộc cơ quan Liên đoàn Lao động tỉnh.

Thay đổi thời hạn trình khen thưởng

Theo Điều 46, các cấp công đoàn trình Liên đoàn Lao động tỉnh xét khen thưởng hoặc trình Tổng Liên đoàn khen thưởng vào ngày 15/12 hàng năm.

 Quy định rõ nguồn hình thành Quỹ Khen thưởng

Theo Điều 48 nguồn hình thành Quỹ Khen thưởng ngoài trích từ nguồn tài chính của Công đoàn theo quy định của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Namcòn có các nguồn khác: Từ nguồn tài trợ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân; Các khoản hỗ trợ của cơ quan quản lý, chính quyền các cấp thay cho nếu có.

Cấp nào ban hành quyết định khen thưởng thì chi khen thưởng

Theo khoản 2 Điểu 49 của Quy chế, Công đoàn cấp nào quyết định khen thưởng thì cấp đó có trách nhiệm chi tiền thưởng kèm theo quyết định khen thưởng. Liên đoàn Lao động tỉnh chi tiền thưởng kèm theo các quyết định khen thưởng của Tổng Liên đoàn.

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không xây dựng quy chế khen thưởng riêng

Điều 51 quy định, Ban Thường vụ Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở không xây dựng quy chế khen thưởng riêng cho đơn vị mình mà triển khai Quy chế khen thưởng này đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Quy chế có hiệu lực thi hành từ ngày 06.12.2019.

 

                                                                                                Lam Nguyễn

 

Trang thông tin điện tử Công đoàn Khu Công nghiệp khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

 Địa chỉ: Đường D2, Ấp 3, xã Tân Thành, Thành phố Đồng Xoài, Tỉnh Bình Phước

 Điện thoại: 02713.888.079

Email: congdoankcndxdp@gmail.com

 Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Mai Thị Hồng Luyến - Chủ tịch Công đoàn Khu Công nghiệp Khu vực Đồng Xoài - Đồng Phú

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị